Nhân viên bỏ việc hay bỏ quản lý

Google PlusYoutubefacebook

HOTLINE0866815537
Nhân viên bỏ việc hay bỏ quản lý
 
Trong bối cảnh thị trường tuyển dụng ngày càng nóng, đòi hỏi các chuyên gia săn đầu người phải nhanh nhạy hơn đồng thời buộc các chuyên viên tuyển dụng phải làm việc có chiến lược hơn, thì những nhà quản lý nhân sự cũng đối mặt với áp lực từ trọng trách “giữ chân nhân tài” ngày một nặng nề hơn. Bởi những thay đổi về nhân sự luôn dẫn đến các biến chuyển trong hoạt động hàng ngày và chắc chắn sẽ gây hao tổn nguồn lực của doanh nghiệp từ chi phí tuyển dụng đến thời gian đào tạo hội nhập, thế nên có thể nói đây là vấn đề quan trọng mọi tổ chức đều phải lo nghĩ.

Đừng khiến nhân viên bỏ việc vì phong cách quản lý nữa!
Leigh Branham, tác giả của best seller “7 lý do nhân sự chuyển việc” đã có phát hiện thú vị về sự khác biệt trong nhận thức của các quản lý và suy nghĩ thực tế của người lao động. Để trả lời câu hỏi vì sao nhân viên chuyển việc, các lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng 89% là muốn tăng thu nhập; 11% là lý do khác. Trong khi đó, phản hồi từ người lao động chuyển việc lại cho thấy, chỉ có 12% ra đi vì muốn có thêm thu nhập và 88% là những lý do khác.
 
Nhân viên bỏ việc hay bỏ quản lý

Còn kết quả khảo sát trực tuyến với 1.118 người tham gia của Badbossology.com lại ghi nhận rằng, khoảng 50% nhân viên muốn “sa thải” sếp của họ vì cách giao tiếp cư xử, và gần 30% muốn sếp của họ đi gặp bác sĩ tâm lý.

Những con số nêu ra trên đây không ứng với thực tế của mọi doanh nghiệp, nhưng nó chứng minh rằng có một sự “lệch pha” đáng lo ngại trong nhận định giữa nhà quản lý và nhân viên, đồng thời cho thấy cảm xúc ghét bỏ hay không thoải mái của cấp dưới dành cho sếp tại các công ty là không hề hiếm, nó kéo theo số lượng quyết định rời bỏ công việc cực kỳ cao. Vậy một khi đã hiểu được điều này, người làm nhân sự hãy có hành động ngay hôm nay, “xoá sổ” tận gốc cách quản lý kém hiệu quả, làm hao hụt tinh thần gắn kết và “xua đuổi” tài năng nhé!

Dẫn dắt nhân viên hiệu quả hơn bằng sự linh động
Trả lời cho câu hỏi “phong cách quản lý nào hiện nay được khuyến khích” thì tự do và linh động, hay còn gọi “lạt mềm buộc chặt”, được đánh giá sẽ mang lại lợi ích và kết quả tích cực, nếu người quản lý thực hiện hợp lý. Lý do khiến nhiều quản lý nhân sự đồng tình với phong cách “lạt mềm buộc chặt” là vì các tác động quan trọng đến người lao động sau:  
Bạn có thể áp dụng các cách sau đây để tăng khả năng quản lý linh hoạt trong khi vẫn cải thiện được chất lượng nguồn nhân lực: Cùng với văn hoá doanh nghiệp lành mạnh, tư cách và phẩm chất cá nhân của người quản lý trực tiếp dẫn dắt nhân sự được thể hiện tích cực chắc chắn sẽ là những sợi “lạt mềm” có khả năng “buộc chặt” đôi chân của đội ngũ nhân viên với công việc trong thời gian rất dài. Và xa hơn thế nữa, bạn hoàn toàn có thể tin rằng “sợi dây” vô hình, mỏng manh này còn có thể lan truyền cảm hứng và nối kết tinh thần sáng tạo, cống hiến của từng thành viên trong công ty.
Xem thêm tại : Đào tạo tuyển dụng nhân sự
(Nguồn ảnh: Internet)
 

0866815537
Design by Kingweb.vnClose